CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ |
|
Chức năng, nhiệm vụ chính |
Trách nhiệm cụ thể |
1. Tuyển dụng & đào tạo
|
– Thực hiện công tác phỏng vấn, đánh giá, lựa chọn ứng giáo viên, nhân viên phù hợp. – Thực hiện công tác tiếp nhận, hướng dẫn, đào tạo giáo viên, nhân viên theo định hướng, kế hoạch phát triển của trường. – Đánh giá giáo viên, nhân viên sau đào tạo. |
2. Công việc chính |
– Xây dựng quy hoạch phát triển nhà trường; lập kế hoạch tuyển sinh và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục từng năm học; báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện trước BGĐ trường và các cấp có thẩm quyền. – Thành lập, quản lý, phân công, kiểm tra giám sát các khối chuyên môn, khối vận hành, bổ nhiệm khối trưởng, cán bộ quản lý. |
3. Quản lý |
– Quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn tài chính, tài sản của nhà trường. – Dự các lớp bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ quản lý; tham gia các hoạt động giáo dục. – Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và tạo điều kiện cho các tổ chức chính trị – xã hội trong nhà trường hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; – Thực hiện xã hội hoá giáo dục, phát huy vai trò của nhà trường đối với cộng đồng. – Chịu trách nhiệm cao nhất về tất cả mọi vấn đề phát sinh vi phạm trong quá trình điều hành trường trước BGĐ và pháp luật. Đánh giá, xếp loại; tham gia quá trình thuyên chuyển; khen thưởng, thi hành kỷ luật đối với giáo viên, cán bộ nhân viên trong phạm vi quản lý theo quy định |
4.Báo cáo |
– Làm báo cáo tổng hợp tuần, tháng và đột xuất Theo yêu cầu đúng hạn. – Báo cáo bất thường, xin ý kiến chỉ đạo các vấn đề vượt ngoài quyền hạn. |
5. Công việc khác |
– Thực hiện các công tác quản trị khác khi cấp trên yêu cầu – Tham mưu cố vấn cho BGĐ, báo cáo kịp thời xin ý kiến chỉ đạo của BGĐ với những vấn đề vượt ngoài quyền hạn hoặc không đưa được ra giải pháp tốt nhất. |
|
|
QUYỀN HẠN |
|
– Chủ động triển khai, bám sát chặt chẽ, làm việc với các bộ phận trong trường. – Điều động, phân công nhân sự, bố trí phân bổ nhân sự trong nhà trường – Thay mặt BGĐ (được sự ủy quyền) làm việc với cơ quan quản lý nhà nước theo yêu cầu. |
TIÊU CHUẨN NĂNG LỰC THIẾT YẾU |
|
1. Trình độ và kinh nghiệm làm việc |
– Tốt nghiệp cao đẳng, đại học sư phạm chuyên ngành mầm non. – Tốt nghiệp quản lý giáo dục. – Có kinh nghiệm tối thiểu 3 năm làm hiệu trưởng trường mầm non có quy mô từ 200 học sinh |
2. Năng lực, kỹ năng và thái độ |
– Khả năng quản lý, bao quát, xử lý tình huống – Kỹ năng đào tạo, lập & triển khai kế hoạch. – Khả năng tương tác với các bộ phận – Khả năng tư duy, làm việc độc lập, có trách nhiệm – Kỹ năng trình bày, tổng hợp báo cáo. |
3. Yêu cầu khác |
– Đi công tác khi có yêu cầu. – Giới tính nữ, tuổi từ 30-40 – Ưu tiên ứng viên biết ngoại ngữ |