• Tiếng Việt
  • English
Công bố thông tin

THÔNG LỆ VỀ VUI CHƠI NGOÀI TRỜI HẰNG NGÀY CỦA HỌC SINH STEAMe GARTEN

Lứa tuổi mầm non (từ 1-6 tuổi) có sự tò mò rất lớn đối với thế giới xung quanh, với môi trường bên ngoài. Nhiệm vụ của các trường mầm non, trong đó có STEAMe GARTEN đó là tạo môi trường để con thoả sức khám phá, trải nghiệm, cho con sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tư duy.

Đó là lý do vì sao trong chương trình chăm sóc và giáo dục trẻ của STEAMe GARTEN không thể thiếu nội dung Hoạt động ngoài trời/Hoạt động bên ngoài lớp học.

Trong mỗi nội dung hoạt động dành cho các con tại STEAMe GARTEN, nhà trường đều thực hiện theo một quy chuẩn/thông lệ chung. Theo đó, đối với nội dung Hoạt động ngoài trời/Hoạt động bên ngoài lớp học, STEAMe GARTEN đã đưa ra:

– Mỗi ngày, các con ở các độ tuổi được ra ngoài trời 20-30 phút.

– Một tuần, mỗi lớp có 4-5 tiết hoạt động ngoài trời, chưa kể các hoạt động khám phá, các tiết STEM cần ra ngoài để trải nghiệm, tìm hiểu và thu thập thông tin (nếu có).

– Trong các buổi Hoạt động ngoài trời/Hoạt động bên ngoài lớp học, các con được khám phá, quan sát các sự vật hiện tượng bên ngoài lớp học/các nội dung tham quan, trải nghiệm liên quan đến dự án và chơi các trò chơi vận động ngoài trời.

Cụ thể khung của Hoạt động ngoài trời/Hoạt động bên ngoài lớp học bao gồm:

– Hoạt động có chủ đích: Quan sát, khám phá sự vật hiện tượng xung quanh/ chủ đề liên quan đến dự án học tập (mỗi hoạt động đều có nội dung cụ thể).

– Trò chơi vận động: Hoạt động thể chất; trò chơi cá nhân, đồng đội,…

– Chơi tự do với đồ chơi có sẵn hoặc do giáo viên mang theo.

Lưu ý: Đối với các cơ sở không có sân chơi bên ngoài thì hoạt động ngoài trời là các hoạt động ngoài lớp học (Ngoài sảnh hoặc khu vực khác của trường).

Mỗi giờ Hoạt động ngoài trời/Hoạt động bên ngoài lớp học ở STEAMe GARTEN đều khiến các con mong chờ và hứng thú, bởi khi ấy con được tự do học tập, trải nghiệm và khám phá. Đồng thời, con được tạo môi trường và cơ hội phát triển theo đúng lứa tuổi của mình.

Bố mẹ hãy chờ đón những hoạt động vui chơi và học tập của các con tại STEAMe GARTEN nhé ạ!